Tin tức

Mẹo giặt sofa, nệm tại nhà với giá siêu rẻ, siêu sạch

Sofa, nệm dường như là một trong những vật dụng dường như khá thân thuộc đối với mỗi gia đình người dân khu vực TPHCM. Nhưng qua thời gian, bụi bẩn và những tác nhân khác khiến chiếc sofa, nệm của chúng ta không còn mới đẹp như lúc ban đầu. Bạn nghĩ đến chuyện phải giặt chúng nhưng lại e ngại về giá cả dịch vụ? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí đó bằng những cách tự giặt sofa tại nhà, giặt nệm nệm đơn giản với giá không đến 50.000đ mà đem lại hiệu quả bất ngờ như dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Mẹo giặt nệm, sofa tại nhà với giá siêu rẻ

Gia đình bạn đang làm đẹp không gian sống của mình bằng bộ sofa da? Nhưng trong quá trình sử dụng, ghế bị bụi bẩn bám dính gây mất thẩm mỹ. Vậy bạn đã biết cách giặt nệm ghế sofa da ngay tại nhà chưa?

Chỉ với các nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm và giá thành cực rẻ, bạn đã có thể làm mới nhanh chóng bộ ghế sofa của gia đình rồi. Theo dõi ngay 4 cách vệ sinh ghế sofa da và sofa vải đơn giản, hiệu quả của Alo Vệ Sinh nhé.

  1. Cách giặt nệm ghế sofa da và sofa vải với bột baking soda

Baking soda (hay còn có các tên gọi khác là thuốc nở, thuốc muối) là chất dạng bột được bày bán ở rất nhiều nơi nên người mua có thể dễ dàng tìm tại các hiệu thuốc, cửa hàng làm bánh, đặt online. Giặt nệm ghế sofa vải bằng Baking soda là một trong những phương pháp rất tốt hiện nay bởi:

– Giá cả rẻ nhất, dễ mua nhất

– Giặt nệm ghế sofa vải bằng Baking soda không gây độc hại cho sức khỏe

– Loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trên ghế sofa, diệt được nhiều loại vi khuẩn bám trên đó

– Dễ dàng hấp thụ chất bẩn và hút khô

– Cách giặt nệm ghế sofa vải bằng baking soda tại nhà dễ dàng

Giặt nệm ghế sofa vải bằng baking soda dễ thay thế cho nhiều sản phẩm giặt nệm khác

– Để giặt nệm ghế sofa vải bằng baking soda bạn nên hút bụi toàn bộ đệm trước. Sau đó, rắc đều bột baking soda lên toàn bộ bề mặt đệm mút bộ sofa vải và để nguyên trong cả ngày hoặc một vài tiếng đồng hồ. Cuối cùng, dùng máy hút bụi thu lại toàn bộ bột baking soda.

  1. Giặt sofa với máy hút bụi

– Để giặt nệm sofa bằng máy hút bụi đầu tiên bạn cần phủi sạch những bụi bẩn bám trên bề mặt ghế nằng chổi lông gà hoặc chổi lông mềm, tiếp theo hãy sử dụng máy hút bụi để hút những bụi bẩn ở ghế và bụi bẩn sâu trong lớp vải bọc. Khi hút các bạn lưu ý khi di chuyển đầu máy trên bề mặt sofa một cách nhẹ nhàng cẩn thận bởi đầu máy hút bụi có thể khiến bề mặt sofa của bạn bị móc, trùng hoặc cũng có thể bị quá nóng gây ảnh hưởng đến sofa vải.

– Việc vệ sinh sofa bằng máy hút bụi rất hiệu quả tuy nhiên với những vết ố lâu ngày thì lại không thể sạch được vì vậy bạn cần tìm một đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp.

Dịch vụ giặt sofa tại nhà Alo Vệ Sinh

  1. Giặt sofa với dung dịch chuyên dụng

– Sử dụng dung dịch vệ sinh sofa chuyên dụng mua từ các nhà cung cấp sofa bạn nên chọn loại dung dịch phù hợp nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm bởi không phải tất cả các loại sofa nỉ/vải đều có thể dùng chung một loại.

– Đầu tiên bạn cần giặt nệm bụi bằng chổi hoặc khăn bông mềm sau đó dùng dung dịch vệ sinh sofa chuyên dụng xịt lên bề mặt sofa và các vết ố để khoảng vài phút cho chúng sủi bọt và đẩy những cặn bẩn đi, dùng khăn mềm thấm và lau đi các vết ố sẽ bay hết hoặc các bạn có thể dùng máy hút bụi hút đi những cặn bẩn được đẩy lên.

– Nếu không có các dung dịch vệ sinh sofa chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng cồn hoặc giấm ăn, xà bông thay thế (lưu ý rất nhiều loại không thể dùng với các dung dịch này). Cuối cùng dùng máy sấy để sấy khô chỗ ướt không nên để lâu vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đệm.

  1. Giặt sofa với khăn ấm

– Những bộ sofa có bụi bẩn nhẹ và các vết bẩn còn mới bạn có thể dùng khăn ấm để vệ sinh. Đối với những vết ố lâu ngày hoặc bụi bẩn bắt nhiều bết lại dường như không mang lại hiệu quả như mong muốn.

– Để vệ sinh sofa bằng cách này bạn cần một chiếc khăng bông mềm, nước ấm và một cái gậy nhỏ để đập. Nhúng khăn vào nước ấm sau đó vắt đi để khăn ẩm và còn ấm trải lên bề mặt sofa sau đó dùng gậy đập nhẹ lên khăn cho bụi từ ở ghế bật lên bắt vào khăn do bị tác động lực, cứ như vậy cho tới khi hết toàn bộ bề mặt sofa thì thôi.

Trên đây Alo Vệ Sinh đã hướng dẫn đến các bạn cụ thể  4 cách giặt nệm ghế sofa ngay tại nhà với từng bước thực hiện chi tiết. Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn với công việc, cuộc sống và không có thời gian để vệ sinh sofa thường xuyên thì hãy sử dụng ngay dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà của công ty chúng tôi.  

Mẹo giặt nệm với các nguyên liệu sẵn có

Tuy việc vệ sinh nệm là khá khó khăn nhưng nếu bạn nắm được phương pháp bảo quản, giặt nệm định kỳ thì vẫn có thể duy trì vẻ sạch đẹp và chất lượng của nệm. Sau đây Alo Vệ Sinh sẽ hướng dẫn cách giặt nệm tại nhà đơn giản để giảm bớt một phần nỗi lo cho các bà nội trợ:

  1. Sử dụng bột Baking soda:

– Baking soda là vật dụng hỗ trợ tốt nhất cho việc giặt nệm các thiết bị nội thất như nệm, thảm, sofa,…Trước tiên bạn cần rắc bột baking soda đều lên bề mặt nệm, sau đó để khoảng 30 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch để khử mùi hôi và loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt nệm. Các bạn cũng có thể sử dụng bột baking soda có mùi vanila hoặc oải hương để tạo hương thơm nhưng cần cân nhắc sử dụng đúng liều lượng vì nếu hương quá nồng sẽ gây đau đầu cho bạn.

Dịch vụ giặt nệm tại nhà Alo Vệ Sinh

  1. Giặt nệm bằng khăn ẩm:

– Sử dụng khăn ẩm hoặc ga giường ngâm nước rồi vắt sạch cũng là một biện pháp khá phổ biến được nhiều gia đình sử dụng. Trải đều khăn ẩm hoặc tấm ga ẩm lên bề mặt nệm rồi dùng gậy đập để bụi bay ra, bám vào chiếc khăn ẩm. Phương pháp này sẽ giúp bạn giặt nệm nệm một cách đơn giản hơn, hoặc có thể kết hợp vừa phơi nệm ở chỗ thoáng mát vừa kết hợp đập thì sẽ nhanh hơn rất nhiều

  1. Dùng nước xà phòng loãng:

– Sử dụng nước xà phòng pha loãng là để áp dụng cho các trường hợp nệm bị bẩn và có các vết ố.Trước tiên dùng một miếng mút thấm vào nước xà phòng rồi chấm nhẹ lên vùng bị bẩn, sau đó cọ đến khi vết bẩn biến mất bằng bàn chải đánh răng. Sau đó bạn cần hút sạch xà phòng ra bằng cách sử dụng khăn khô, sạch thấm lên bề mặt nệm. Có thể để nệm khô tự nhiên hoặc sử dụng các thiết bị như quạt, máy sấy để làm khô nhanh hơn.Trong trường hợp bạn đã dùng nước xà phòng nhưng vết bẩn không hết, hãy thử dùng nước ô xy già để tẩy.

Chú ý:

Nếu bạn muốn nệm luôn thơm tho, sạch sẽ thì tốt nhất bạn nên thay vỏ chăn, ga, gối thường xuyên và có kế hoạch phơi nắng định kỳ cho nệm. Đồng thời lật phần đầu và đuôi nệm thường xuyên để độ dày nệm không bị ảnh hưởng do nằm một chiều quá nhiều

Đặc biệt phải xử lý ngay khi nệm bị ẩm ướt, tránh tình trạng để lâu ngày xuất hiện mùi hôi và nấm mốc trên nệm.

Alo Vệ Sinh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Chúng tôi có đầy đủ năng lực chuyên môn và máy móc hiện đại để hỗ trợ bạn giặt nệm nệm rất nhanh chóng, chu đáo và nhiệt tình. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để sử dụng dịch vụ giặt nệm uy tín và giá rẻ nhất tại Tp Hồ Chí Minh.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách hàng đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0923.181.353 Alo Vệ Sinh rất vui khi được là người bạn đồng hành tin tưởng của quý khách hàng trong việc tạo không gian hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của bạn.

 

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024

Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Tân Sơn trân trọng thông báo đến Quý khách…

3 tuần ago

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

"Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba" Ngày…

4 tuần ago

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN NĂM 2024

Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Tân Sơn trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng…

4 tháng ago

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2024

Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Tân Sơn trân trọng thông báo đến QUÝ KHÁCH HÀNG…

5 tháng ago

SALE INOX 10.10⚡️NGÀY ĐÔI ĐÃ TỚI – ĐẶT ĐƠN MỚI NGAY

CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN TÂN SƠN Địa chỉ: 106 Quốc lộ 1A –…

7 tháng ago

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 2-9 NĂM 2023

Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Tân Sơn trân trọng thông báo đến Quý khách…

9 tháng ago