Khám phá đặc tính tấm inox 316 và các ứng dụng thực tế

Hiện nay, có thể nói các đặc tính tấm inox 316 là hết sức nổi bật mà không phải mặt hàng nào cũng có thể so sánh được như khả năng chống ăn mòn, độ bền, gia công chế tạo,…Ứng dụng trong hầu hết mọi ngành nghề lĩnh vực kể cả trong đời sống hàng ngày cũng như trong lĩnh vực sản xuất.

Các đặc tính tấm inox 316:

Tấm inox 316

Tấm inox 316

Không phải ngẫu nhiên mà tấm inox 316 được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong những môi trường làm việc khắc nghiệt nhất nguyên nhân có thể giải thích là nhờ vào các đặc tính tấm inox 316 vượt trội hơn bất kỳ sản phẩm cùng loại nào, cụ thể như sau:

  • Chống ăn mòn

Khi nhắc đến đặc tính tấm inox 316 thì phải nhắc đến khả năng chống ăn mòn, ăn mòn rỗ siêu việt do trong thành phần có chứa một lượng lớn Crôn và còn được bổ sung Molybden tạo nên sự khác biệt với những loại inox khác. Chính vì vậy, tấm inox 316 thực hiện tốt với điều kiện môi trường axit, nước, muối hay chứa lưu huỳnh như trong ngành giấy và bột giấy, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và dược phẩm giúp giảm thiểu ô nhiễm nơi mà axit hữu cơ, chất béo rất nhiều hay các ngành dịch vụ sản xuất nước ngọt có chứa Clorua, môi trường biển dưới điều kiện khí quyển. Hợp kim có thể được sử dụng ở nồng độ cao ở nhiệt độ lên đến 120°F (38°C).

  • Hình thành nóng

Đặc tính tấm inox 316 có thể làm việc với hầu hết các quy trình làm việc nóng, chịu được nhiệt độ là 1700 – 2200°F (927 – 1204°C). Để chống ăn mòn tối đa, vật liệu phải được ủ ở nhiệt độ 1900°F (1038°C) và làm nguội nhanh bằng các phương tiện khác sau khi làm nóng.

  • Hình thành lạnh

Đặc tính tấm inox 316 là khá dẻo dai và hình thành dễ dàng trong các hoạt động làm lạnh sẽ làm tăng độ bền và độ cứng có thể để lại từ tính.

  • Gia công, chế tạo

Tấm inox 316 có thể dễ dàng hàn và gia công bằng cách thực hiện chế tạo với nhiều phương pháp khác nhau, hơn thế nữa nó còn cứng trong quá trình biến dạng và chịu sự phá vỡ. Nhờ những đặc tính tấm inox 316 làm cho các kết quả gia công tốt nhất đạt được với tốc độ chậm, dầu bôi trơn tuyệt vời, dụng cụ sắc nét và thiết bị chắc chắn.

Ứng dung tấm inox 316:

Ứng dụng tấm inox 316

Ứng dụng tấm inox 316

Qua những ưu điểm nổi bật về đặc tính tấm inox 316 vừa nêu trên dễ hiểu tại sao nó được ứng dụng trong rất nhiều ngành ngành nghề lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Thiết bị y tế, các dụng cụ thiết bị dùng trong môi trường bắt buộc độ sạch nghiêm khắc như bệnh viện, phòng phẫu thuật, phòng thí nghiệm. Cùng những đặc tính tấm inox 316, nó còn được sử dụng trong cấy ghép các khớp nối trong cơ thể như ghim, ốc vít trong cấy ghép khớp hông, khớp gối…
  • Tấm inox inox 316 được ứng dụng trong ngành hàng hải như phụ kiện tàu biển, tàu biển, mỏ neo, hay phụ kiện máy bay…
  • Sử dụng phổ biến để làm thùng chứa hóa chất, hay trong ngành vận chuyển.
  • Công nghiệp khai thác khoáng sản, dầu khí, khai thác mỏ, khai thác đá và lọc nước
  • Xây dựng nhà máy tái chế hạt nhân.
  • Sử dụng nhiều trong ngành kiến trúc, các công trình ngoài trời và ở khu vực đặc biệt, hoặc khu vực có nhiệt độ môi trường khắc nghiệt.

Địa chỉ mua tấm inox 316

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các đặc tính tấm inox 316, ứng dụng của nó,…Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, Công ty Inox Tân Sơn, chúng tôi là nhà chuyên cung cấp nguyên liệu và gia công inox hàng đầu tại Miền Nam hiện nay. Với rất nhiều kinh nghiêm trong lĩnh vực hoạt động, chúng tôi luôn đảm bảo tất cả các mặt hàng sản phẩm nói chung và tấm inox 316 nói riêng đều được nhập khẩu chính hãng 100% từ các nhà máy sản xuất lớn hàng đầu trên thế giới như: Posco, Hyundai, Acerinox, Columbus,…với đầy đủ các chứng từ C/O, C/O, Quatest rõ ràng. Đảm bảo đáp ứng mức giá rẻ nhất hay thấp nhất nhưng chắc chắc là giá cạnh tranh và cực hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Công ty Cổ phần Sài Gòn Tân Sơn

  • 190 Quốc lộ 1A – P.Tam Bình – Q.Thủ Đức, TP. HCM
  • Kho số 5 và số 6, Đường số 10, Tổng kho Sacombank, Dĩ An, Bình Dương
  • (028) 5422 6787 – 090 398 3088
  • saigontanson@gmail.com
  • https://inoxtanson.vn